6 yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng ngủ

Tin đăng ngày : 27/07 | 315 lượt xem

Ai cũng muốn có một căn phòng ngủ lộng lẫy với vải lanh mịn, rèm cửa êm ái, thảm sang trọng và ánh sáng dịu nhẹ. Một căn phòng ngủ với thiết kế tốt sẽ đem lại thật nhiều lợi ích cho sức khỏe và đời sống. Sau đây là danh sách những lợi ích hàng đầu của một phòng ngủ thiết kế thông minh chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Vị trí của giường ngủ

Nơi kê giường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Giường ngủ nên đặt càng xa cửa phòng càng tốt, và không nên ở vị trí đối diện ngay với cửa. Cách bài trí này sẽ giúp bạn có cảm giác mình được làm chủ không gian sống thay vì choáng ngợp hay bất an. Càng thấy rõ tổng thể căn phòng và cửa ra vào thì bạn sẽ càng cảm thấy an tâm.

Thực tiễn chỉ ra rằng giường ngủ không nên được đẩy vào góc các căn phòng bởi vì những cử động tự do của bạn sẽ bị hạn chế và đôi khi bạn sẽ bị đánh thức khỏi cơn ngủ say. Tránh việc kê giường cạnh những bức tường chung với phòng tắm hoặc phòng bếp vì tiếng ồn từ những thiết bị điện và ống dẫn nước sẽ ánh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Cuối cùng, đặt giường cạnh hoặc dưới cửa sổ có vẻ là lãng mạn nhưng những âm thanh và ánh sáng bên ngoài sẽ dễ dàng lọt vào và bạn cũng sẽ không thể ngủ ngon được với vị trí này.

Chặn và lọc ánh sáng


Hãy bảo vệ giấc ngủ sâu hoặc những giấc ngủ trưa bằng rèm cửa tối màu. Đôi mắt của chúng ta dễ dàng phát hiện ra ánh sáng kể cả khi mí mắt đã khép kín, và một khi đã trông thấy ánh sáng, nó sẽ truyền tín hiệu đến não bộ và bạn ngay lập tức bị đánh thức. Vì thế, tốt nhất là loại bỏ ánh sáng khỏi phòng ngủ của bạn.

Chọn một chiếc đệm tốt


Hãy đầu tư thời gian để tìm kiếm, chọn lựa và thử nghiệm một chiếc đệm phù hợp nhất với cơ thể bạn. Một chiếc đệm chất lượng tốt có thể làm giảm cơn đau nhức vai gáy, đau lưng và cải thiện sự linh hoạt của cơ thể.

Trang trí phòng với phong cách nhẹ nhàng, êm dịu

Tạo ra một không gian thư giãn với tông màu êm dịu và những chi tiết trang trí nhỏ. Theo các nhà tâm lý, màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và trải nghiệm của chúng ta. Theo nhiều nghiên cứu, tông màu xanh dương là có lợi nhất cho giấc ngủ, trong khi những màu tươi và sáng thì thường kích thích mắt hoạt động và bạn khó có thể ngủ được. Các tông màu giúp cải thiện giấc ngủ khác là những màu nhạt và mịn, có sắc thái mềm mại của xanh lá, vàng, cam và xám.

Bên cạnh đó, hãy thực hiện chủ nghĩa tối giản trong phòng ngủ, chỉ giữ các vật dụng cần thiết và điểm thêm những bức tranh, tác phẩm nghệ thuật hay cây cối không có phấn hoa. Bạn có thể sơn trần một màu tối. Một trần nhà tối màu sẽ tạo sự bình tĩnh và thúc giục bạn chìm vào giấc ngủ.

Tivi và đồ điện


Giữ tivi hay các đồ điện trong phòng ngủ là một ý tưởng tồi. Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm sẽ ngăn chặn melatonin - một loại hoocmon kích thích giấc ngủ, liên quan đến huyết áp và đường huyết. Bởi vậy, tốt nhất là để những vật dụng điện tránh xa phòng ngủ của bạn. Có thể lắp đèn có ánh sáng đỏ, vàng ấm áp, tuyệt đối không dùng ánh sáng xanh.

Âm nhạc và âm thanh

Có thể kết hợp âm thanh nhẹ nhàng tự nhiên trong phòng ngủ. Âm thanh của nước sẽ làm dịu tâm trí, tuy nhiên nếu ý tưởng này không khả thi thì bạn có thể chọn một hệ thống âm thanh tích hợp với âm nhạc nhẹ nhàng. Mặc dù bạn nên hạn chế ánh sáng trong phòng ngủ của bạn, việc sử dụng một hệ thống âm thanh có thể có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Nghe những bản nhạc chậm và nhớ hẹn giờ để nó có thể tắt khi bạn đã chìm vào giấc ngủ sâu. Bằng cách đó, bạn có thể tránh ánh sáng xanh cho toàn bộ giấc ngủ của mình.

Bạn cần một số lời khuyên về các chủ đề màu sắc phòng ngủ? Hãy tham khảo Top 5 cách phối màu cực đẹp cho phòng ngủ trong bài viết trước của Winli để tìm ra cảm hứng cho mình nhé!

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn